icon-call-top_03.png 09.02.03.1178 icon-email-top_03.png hoanghaquykhuyen@gmail.com
  • icon_fb_top_03.png
  • icon_twitter_top_03
  • icon_linkedin_top_03.png

Thu 200 triệu đồng/năm nhờ nuôi chó Phú Quốc ở thành phố

Thứ bảy - 23/05/2020 17:16

Anh Tưởng Văn Quý ở phường Thạnh Xuân, quận 12, TP.HCM thu nhập khoảng 200 triệu đồng/năm nhờ nuôi chó Phú Quốc. Mỗi tháng anh cung cấp cho thị trường 50 đến 70 con chó loại này.

Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 1 Cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm Hoàng Hà của anh Quý được xây dựng từ năm 2010 với vốn đầu tư 200 triệu đồng, hiện cơ sở có hơn 50 con với nhiều giống chó Phú Quốc, chó ngao Tây Tạng.
Cơ sở nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm của anh Quý được xây dựng từ năm 2010, với vốn đầu tư 200 triệu đồng. Hiện cơ sở có hơn 50 con với nhiều giống chó Phú Quốc, chó ngao Tây Tạng.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 2 Hằng ngày cứ 6 giờ sáng anh Quý lại dẫn đàn chó ra ngoài để chúng vận động, tắm nắng và kiểm tra tình hình sức khỏe. Đến 8 giờ sáng anh chuẩn bị thức ăn, mỗi ngày các chú chó ăn hai lần.
Hằng ngày cứ 6 giờ sáng, anh Quý lại dẫn đàn chó ra ngoài để chúng vận động, tắm nắng và kiểm tra sức khỏe. Đến 8 giờ sáng anh chuẩn bị thức ăn, mỗi ngày các chú chó ăn hai lần.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 3 Anh Quý, chia sẻ: “Ban đầu, tôi chủ yếu nuôi chó ngao Tây Tạng vì được nhiều dân chơi ưa chuộng, sau đó giống chó ngao mất giá, tôi chuyển sang nuôi chó Phú Quốc vì giống chó này rất thiết thực và gần gũi với người Việt.”
Anh Quý chia sẻ: “Ban đầu, tôi chủ yếu nuôi chó ngao Tây Tạng vì được dân chơi ưa chuộng, sau đó giống chó ngao mất giá, tôi chuyển sang nuôi chó Phú Quốc vì thiết thực và gần gũi với người Việt.”
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 4 Chó Phú Quốc là một loại chó riêng của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Giống này có đặc điểm phân biệt với các loại chó khác là có xoáy lông ở trên sống lưng, đây là một trong ba dòng chó có xoáy lông trên lưng trên thế giới.
Chó Phú Quốc là một loại chó thuần chủng của đảo Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Giống này có đặc điểm phân biệt với các loại khác là có xoáy lông trên sống lưng, đây là một trong ba dòng chó có xoáy lông ở lưng trên thế giới.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 5 Màu lông cũng đa dạng từ màu đen tuyền đến màu sáng; trong đó màu vằn vện được nhiều dân chơi rất ưa chuộng trên thị trường.
Màu lông chúng cũng đa dạng từ đen tuyền đến màu sáng, trong đó màu vằn vện được nhiều người rất ưa chuộng trên thị trường.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 6 Mỗi con chó trưởng thành nặng khoảng 20–25 kg với một cái đầu nhỏ, cổ dài, mỏm dài, tai dài, mỏng; có những chấm trên lưỡi và bộ lông mượt sát (1–2 cm) rất ngắn. Ngoài ra, chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và bơi dưới nước giỏi.
Mỗi con chó trưởng thành nặng khoảng 20–25 kg. Chó Phú Quốc đầu nhỏ, cổ, mõm và tai dài; có những chấm trên lưỡi và bộ lông mượt sát (1–2 cm) rất ngắn. Ngoài ra, chó Phú Quốc biết đào hang để đẻ và bơi dưới nước rất giỏi.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 7 Chó Phú Quốc là giống chó săn rất giỏi, rất trung thành và thông minh, chúng tuân thủ mệnh lệnh một cách chính xác mà không tốn nhiều công huấn luyện.
Chó Phú Quốc cũng là giống chó săn rất giỏi, trung thành và thông minh. Chúng tuân thủ mệnh lệnh một cách chính xác mà không tốn nhiều công huấn luyện.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 8 Để nuôi dưỡng giống chó này, môi trường vệ sinh rất quan trọng kết hợp với chế độ ăn uống phải cân đối; thức ăn chính như cơm, đầu gà, lòng heo, cá biển và rau.
Để nuôi dưỡng giống chó này, môi trường vệ sinh rất quan trọng kết hợp với chế độ ăn uống phải cân đối; thức ăn chính như cơm, đầu gà, lòng heo, cá biển và rau.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 9 Giống chó mới sinh sản được bán với giá 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng/con. Còn các giống chó dùng để thi hoặc để sinh sản giá từ 5 triệu đồng đến 40 triệu đồng/con, tùy vào hình dạng, kích thước.
Chó giống mới sinh sản được bán với giá từ 1,5 triệu đến 3 triệu đồng/con. Còn các giống chó dùng để thi thố hoặc sinh sản giá 5 triệu đồng đến 40 triệu đồng/con, tùy vào chất lượng giống.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 10 Ngoài cung cấp cho thị trường TP.HCM, cơ sở của anh Quý còn cung cấp cho các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung. Con chó anh bán giá cao nhất là 80 triệu/con.
Ngoài cung cấp cho thị trường TP.HCM, cơ sở của anh Quý còn cung cấp cho các tỉnh ở miền Bắc và miền Trung. Con chó anh bán giá cao nhất là 80 triệu/con.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 11 Mỗi năm, các chú chó Phú Quốc của anh Quý đều tham gia các hội thi chó và giành được nhiều giải thưởng
Mỗi năm, những chú chó Phú Quốc của anh Quý đều tham gia các hội thi chó và giành được nhiều giải thưởng
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 12 “Đầu năm 2015, tôi dự định sẽ mở rộng quy mô chuồng trại, khuôn viên có hồ để chó tắm, bãi cát để chó sinh sản tự nhiên”. Anh Quý, chia sẻ thêm.
“Đầu năm 2015, tôi dự định sẽ mở rộng quy mô chuồng trại, khuôn viên có hồ để chó tắm, bãi cát để chó sinh sản tự nhiên”, anh Quý chia sẻ thêm.
Thu 200 trieu dong/nam nho nuoi cho Phu Quoc o thanh pho hinh anh 13 Ngoài ra, cơ sở của anh cũng hướng dẫn huấn luyện, nhân giống, phối giống chó ngao Tây Tạng và chó Phú Quốc.
Ngoài ra, cơ sở của anh cũng hướng dẫn huấn luyện, nhân giống, phối giống chó ngao Tây Tạng và chó Phú Quốc.

TIN TỨC LIÊN QUAN

Sự thật về thần khuyển Việt Nam

23 May 2020 Tin tức

Chó Phú Quốc được nhiều người gọi là thần khuyển Việt Nam, xung quanh loài chó bản địa này có rất nhiều huyền thoại lẫy lừng. Song sự thật về nó thì không phải ai cũng biết…

Nuôi chó không khó làm giàu

23 May 2020 Tin tức

Từ một đầu bếp, chàng trai trẻ Tưởng Văn Quý đã trở thành ông chủ một trang trại nuôi và bảo tồn giống chó quý hiếm khi thuần hóa thành công giống chó Phú Quốc tại TP HCM